Chương 3: Cung điện Hàm Dương

Đi theo thị vệ, vừa rồi. Nghe Doanh Chính nói dẫn ta về cung Hàm Dương. Vậy là, hiện vẫn chưa được xây cung A Phòng sao.

Còn nữa, chẳng phải Tư Mã Hiên nói Tần Thủy Hoàng chỉ yêu A Phòng thôi sao. Tôi cứ nghĩ mình sẽ xuyên vào thân xác của A Phòng chứ. Mà ông ta nói, ta không được làm gì gây ảnh hưởng đến lịch sử. Có lẽ đây là lý do. Nếu A Phòng chết mà ta lại xuyên qua thân thể cô ấy. Nói vậy thì A Phòng sẽ không chết. A Phòng không chết sẽ không có cái tên bạo quân Tần Thủy Hoàng. Ưm, thôi! Tất cả cứ thuận theo lẽ tự nhiên đi.

Rời khỏi ngục tối, tôi đi theo thị vệ một khoảng rất dài. Không biết đã đi bao lâu. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi rồi. Tên Doanh Chính khốn kiếp, bảo thị vệ dẫn ta đến cung Hàm Dương. Bản thân tôi thì đi bộ mệt mỏi. Còn cái tên chết tiệt kia đi kiệu thảnh thơi. Đã cứu người thì cứu cho trót, cớ sao cứ thích làm khó nhau vậy chứ ! ! !

Trong lòng oán hận không thôi, lết thân xác mệt mỏi gần như khô héo. Cuối cùng tôi chờ đợi được câu nói từ tên thị vệ từ đầu tới cúi hắc dịch kia. Theo từ Việt teen là ” Chảnh dog”

“Đã tới rồi, cô chờ tôi một chút. Tôi đi tìm đại tổng quản đến sắp xếp nơi ở cho cô”

Ngước mắt lên nhìn, ta gần như bị tòa cung điện nguy nga lộng lẫy mang đậm chất cổ kia hút hồn. Mang đến trong lòng một cảm giác rung động khó tả. Từ nhỏ, tôi đã luôn thích những thứ mang phong cách cổ. Nhìn thấy chúng, tôi như thấy mình chìm vào chốn bồng lai. Như được nhìn thấy kiếp trước. Có cảm giác thân thiết không thể tả.

Nơi đây, tòa cung điện này. Được chia làm hai tầng. Đứng hiên ngang sừng sững. Kiến trúc rộng rãi, cao cao. Nằm trong màn đêm, giữa những cành cây dương liễu. Cung điện nổi lên như ảo như mộng. Lại đưa mắt trên lầu cao, từng tầng mây lướt qua tựa dòng suối chảy theo nguồn. Tiếng côn trùng râm rang kêu khẽ lên từng hồi.

Trong sách sử có ghi, tòa cung điện Hàm Dương được chia thành hai tầng trong và ngoài. Nhìn kiến trúc nơi đây, có lẽ là đúng rồi. Hai tầng này được phân biệt lần lượt là Hoàng thành và Cung thành.

Hoàng thành là nơi thượng triều của vua Tần, là nơi tập trung cơ quan hành chính, còn lại là phủ đệ của các quan viên quý tộc.

Cung thành, là nơi nghỉ ngơi sau khi thượng triều của vua Tần. Là nơi trung tâm quyền lực, chính trị của nhà Tân. Nơi đây được xây mấy mươi tòa điện lớn nhỏ.

Nếu tôi đoán không lầm, tôi nhất định sẽ được xếp vào ở trong một cung điện nào đó trong Cung thành.

Chìm trong cảm xúc rung động do vẻ ngoài tòa cung điện Hàm Dương mang đến. Triệu Ngọc Nhi bị đại tổng quản nội vụ lên tiếng cắt ngang dòng suy nghĩ.

“Cô chính là Ngụy Doanh Doanh, vị công chúa tiền nhiệm thất thế của nước Ngụy?”- Giọng nói the thé, tên thái giám ánh mắt khinh miệt quan sát Triệu Ngọc Nhi.

“Vâng! Chính là tôi” – Tôi có lễ đáp lại, bắt trước mấy hành động trong ti vi. Hai tay chắp qua để ngang hông bên trái, khẽ nhúng người chào.

“Nhan sắc đúng là khuynh quốc, khó trách Vương giữ cô lại” Đại tổng quản cầm cây phất trần như mấy ông bụt trong chuyện cổ tích khẽ phất.

“Đại tổng quản quá khen. Thiết hỏi! Hôm nay Doanh Doanh được phân phó ở đâu?” Cười trang nhã đáp lời, tôi hỏi.

“Đi theo tôi!” Hất mặt lên, quay lưng đi. Dáng vẻ ỏng ẹo đi trước.

Càng vào sâu bên trong, dáng vẻ cung điện Hàm Dương uy nghi được tôi nhìn rõ. Hoa văn chạm khắc tinh sảo, biểu hiện quyền lực tối cao. Đứng trong tòa cung điện, tôi cảm thấy bản thân thật nhỏ bé.

Đi đến một toàn cung điện nhỏ, thái giám đại tổng quản dừng lại, nói: “Nơi đây sau đây sẽ là nơi ở của cô, bên trong có hơn mười nô tỳ cùng thái giám hầu hạ. Vào thôi”

“Xin hỏi, tòa cung điện này nằm ở thành nào của Cung điện Hàm Dương ạ?”

“Nơi đây là một trong những tòa cung điện trong Cung thành. Sau này cô được xếp thân phận là quý nhân, cô là công chúa Ngụy quốc. Lễ nghi nơi đây cũng không cần phải học. Chỉ cần nhớ rõ phải an phận thủ thường. Đừng gây nên bất cứ sóng gió gì.” Nhìn Triệu Ngọc Nhi một cái thâm thường. Đại tổng quản nói xong rồi phất cây lông ngựa bỏ đi. Đám cung nhân cuống quít cuối đầu chào đưa tiễn.

Hừ! chỉ là một tên thái giám mà giọng điệu kênh kiệu thế kia. Nhìn là muốn đấm cho phát chết tươi. Đáng ghét, cái đồ gay chết tiệt. Nhìn bản mặt không ưa. Gừ! ! !

* Lời tác giả: Nữ chính của chúng ta là thể loại người ngoài hiền dịu, trong phản nghịch. Đầu truyện ta có giới thiệu, Triệu Ngọc Nhi là một người đam mê những gì cổ điển. Thích những thứ liên quan đến lịch sử bí ẩn và đam mê ngôn tình. Nên kiến thức của nữ chính chỉ được trau dồi qua tiểu thuyết. Dựa vào những khoảng trống lỗ hỏng của lịch sử. Ta sẽ chêm vào những tình tiết nửa thật nửa giả. Mọi người hãy nhớ, đây chỉ là bộ tiểu thuyết lãng mạn. Sẽ trùng khớp với yếu tố lịch sử. Nhưng nó không phải là lịch sử chính thống. Các bộ phim cũng vậy, dựa vào kết quả lịch sử mà làm nên nguyên nhân. Ta cũng vậy. Mong mọi người ủng hộ bộ tiểu thuyết đầu tay này của ta. Ta đầu tư rất nhiều vào nó a. Tìm hiểu lịch sử cũng rất nhiều a. Nhưng những gì liên quan tới Tần Thủy Hoàng đều là những ẩn số. Một phần dễ phát huy tình tiết truyện, một phần khó khăn trong việc tìm kiếm tài liệu về tên địa danh hay nhân vật tiêu biểu nào đó trong thời Tần Thủy Hoàng.

“Quý nhân, mời ngài vào trong tắm rửa thay quần áo!” Một cung nữ tiến lên cúi đầu đầy cung kính đối với tôi nói.

“Được” Đáp lời, tôi đi theo tiểu cung nữ.

Danli: Nhà Dan đang có chuyện, thật sự Dan không có tinh thần viết đều đặn như lúc trước. Dan sẽ cố lấy lại tinh thần, để viết truyện và cố gắng edit truyện. Cám ơn mọi người trong thời gian qua vẫn luôn ủng hộ Dan, ghé wed của Dan. Mỗi lần chán nản, nhìn xuống khung tinh thần để tiếp tục edit, nhìn thấy các bạn like và vote cho bộ truyện là Dan lại cố gắng edit và viết truyện thật tốt không bỏ cuộc. Dan không biết tiếng Trung, nhưng Dan rất muốn làm một biên tập viên, dù là phi lợi nhuận. Dan cũng rất vui, vì edit là một sở thích của Dan, vừa mở mang vốn từ. Vừa hiểu hơn về tiếng Hán…. Mọi người buổi tối vui vẻ🙂

Gửi phản hồi

