Tối nay đến hôn- chương 5.1

Đệ ngũ chương

Hồ điệp nữ: an an (*@︿@*).

Trâu nam: an an (*^? ^*), cô tâm tình tựa hồ không phải rất tốt, vì sao?

Hồ điệp nữ: tôi hôm nay ở trên đường gặp lại bạn trait a thềm mến mười tám năm.

Trâu nam: (*@j@* ), thầm mến một người mười tám năm, cô là Vương Bảo Xuyến* hiện đại sao?

*: Vương Bảo Xuyến là nhân vật lịch sử nổi tiếng của Trung Quốc. Ân đoạn nghĩa tuyệt với gia đình, 18 năm đợi chồng, khóc chờ mòn mỏi và mối tình thiên trường địa cửu với Tiết Bình Quý.

Hồ điệp nữ: tôi không phải Vương Bảo Xuyến, bất quá tôi rất hi vọng tôi là cô ấy, bởi vì Vương Bảo Xuyến cuối cùng vẫn là đợi được Tiết Bình Quý.

Trâu nam: xem ra cô thầm mến cũng không thuận lợi, nhưng cô không cảm thấy thích một người mười tám năm là chuyện rất lãng phí thời gian sao? ( DAN: ta cũng cảm thấy vậy, nhưng ko cản đc trái tim T.T )

 

Hồ điệp nữ: đối với anh sẽ không.

 

Trâu nam: cậu ta có cái gì tốt? Có thể cho cô đối với cậu ta nhớ mãi không quên.

Hồ điệp nữ: chỉ muốn nhìn thấy anh, ta liền sẽ cảm thấy thế giới này có một chút hi vọng, có một chút vui vẻ, có một chút ảo tưởng.

Trâu nam: tôi nghĩ,cô căn bản không phải cùng cậu ta nói yêu thương, mà là đang cùng chính mình nói yêu thương.

Hồ điệp nữ: cậu vì sao nói như vậy?

Trâu nam: bởi vì tôi không tin một người có thể thích một người khác dài đến mười tám năm, đó là một tràn ngập biến hóa xã hội, cảm tình cũng giống như vậy.

Hồ điệp nữ: không, tôi thực sự thích anh mười tám năm , tình cảm tôi dành cho anh tôi đều viết xuống, đến nay đã có mười tám bản nhật ký.

Trâu nam: cô căn bản là tự mình đa tình, cô không có thử đem tình cảm thầm mến hóa thành hành động cụ thể sao?

Hồ điệp nữ: có, thế nhưng, hiện thực trong cuộc sống có nhiều lắm cản trở. (╮︿╭)

Trâu nam: tôi hiện ở một bên đang nhìn Kimura Takuya diễn “Mỹ lệ nhân sinh”, anh ta có một câu rất chí lí: “Để cho anh tới vì em sáng tạo không gian không ngăn cách.” Có thể thấy được cản trở là có thể bị quét dọn .

Hồ điệp nữ: ai! Tôi vừa thấy được anh sẽ khẩn trương, căng thẳng sẽ thất thường, một thất thường liền sẽ phát sinh khứu sự.

Trâu nam: tình yêu không phải như thế la rầy rà , yêu chính là yêu, không yêu sẽ không yêu, ướt át bẩn thỉu mười tám năm, cô không cảm thấy mệt, tôi đây những người đứng xem nhìn đều mệt mỏi.

Hồ điệp nữ: (*@︿@*) tôi cũng cảm thấy mệt, thế nhưng tôi không thể ngừng thích anh.

Trâu nam: tôi nghĩ, cô đối mặt cậu ta sẽ khẩn trương là bởi vì cô đem cậu ấy trở thành thần tượng sùng bái, cô phải đem cậu ta trở thành nam nhân bình thường mới đúng.

Hồ điệp nữ: anh không nam nhân bình thường, anh rất ưu tú, anh từ nhỏ đánh nhau lấy quán quân, chơi bóng lấy quán quân, thi lấy quán quân, diễn thuyết lấy quán quân.

Trâu nam: anh ta cũng phải ăn cơm uống nước , không có gì không dậy nổi, tôi lúc trước cũng đều lấy quán quân nha!

Hồ điệp nữ: trâu, cậu thích dạng phụ nữ như thế nào?

Trâu nam: tóc dài phiêu dật, có khí chất.

Hồ điệp nữ: oa! Cùng  người thầm mến của tôi như nhau nha!

Trâu nam: nam nhân thích loại hình đều na ná như nhau, có lúc chỉ bằng một loại cảm giác, cô có đặc sắc của mình là được rồi, không cần bởi vì đối phương mà thay đổi chính mình.

Hồ điệp nữ: tôi không thay đổi không được, anh sẽ không thích bản tính thật của tôi.

Trâu nam: nếu như cậu không thích bản tính thật của cô, thế tại sao cô có thể xác định cậu ta sẽ thích cô sau khi thay đổi?

Hồ điệp nữ: tôi là không có cách nào xác định, tôi chỉ là tận lực làm những chuyện có thể.

Trâu nam: cấp cô một lời khuyên, làm chính bản thân cô, nếu như cô không có cách nào nhận cùng chính mình, cô chỉ sẽ không ngừng khẩn trương đi xuống.

Hồ điệp nữ: trâu, cám ơn của lời khuyên của anh, đã khuya, tôi nên đi nghỉ ngơi , bye bye. (* ? * )

Trâu nam: ngủ ngon. (* ? * )

Hải Vận cách tuyến, cảm giác tâm tình của mình yên lặng rất nhiều.

Có lẽ ở hiện thực trong cuộc sống, cô vô pháp thú nhận đối với bằng hữu nói hết, bất quá đang nói chuyện phiếm trong phòng, cô có thể mở rộng trái tim, nói thoải mái.

Từ nay về sau, cô muốn cố gắng đưa anh coi như nam nhân bình thường, mà không phải nam nhân cô thầm mến mười tám năm thất bại.

Bất quá, thật là khó nha! Vì sao anh muốn ưu tú như vậy?

※※※

Ngày hôm sau.

“Vĩ đại biên tập, cầu cô cho tôi thêm một ngày.” Điện thoại kia tức khắc truyền đến thanh âm đau khổ cầu xin.

Lại là cô! Hải Vận tức giận nói với cô : “Lam Mai, cô lại có lý do gì ? Nên không phải là cô vừa vặn lại sinh bệnh, hoặc là máy đánh chữ không mực nước, vẫn là nhà cô ngày hôm qua bị cúp điện hoặc chó con nhà cô đem máy tính cắn hư…”

“Biên tập thật anh minh! Tôi cũng không thể đem những lý do này tất cả đều dùng tới?”

“Không được! cô còn dư lại hai ngày sẽ giao bản thảo, tôi hôm qua mới nhận lời cầu hôn của một người, tâm tình cũng không tệ lắm, cô không nên để cho tôi tâm tình lập tức rơi xuống đáy cốc, nhanh đi viết cảo!”

Lam Mai không có ý tứ cúp điện thoại, trái lại đứng lên cùng nàng trò chuyện nói: ” cô nhất định rất yêu, rất yêu anh ta, mới có thể nhận lời cầu hôn của anh ta!” cô sáng tác gặp được bình cảnh , có lẽ có thể đổi đến viết một chuyện xưa.

Hải Vận khổ não trả lời, “Thành thật mà nói, tôi không biết.”

“Trời ạ! Cô làm sao sẽ không biết đâu?”

“Bởi vì tôi gặp nam nhân tôi thầm mến nhiều năm trước.”

” Nam nhân có thể bị biên tập vĩ đại thầm mến, nhất định rất không tầm thường.” Lam Mai cố gắng vuốt mông ngựa.

“Kính nhờ! cô ngưng a dua nịnh nọt, nếu không tôi lo lắng bữa sáng mới ăn  sẽ bị tôi nhổ ra.”

“Vâng, biên tập, bất quá tôi vừa nói đều là lời thật tâm nha!”

“Được rồi!” Thật buồn nôn!

Điện thoại một đầu khác Lam Mai le lưỡi một cái, “Hảo, thế nhưng cô và tên nam nhân cầu cô  đáp ứng cầu hôn có quan hệ gì?”

“Bởi vì… Tôi đối người kia vẫn có một điểm động tâm.” TRải qua một đêm tương tư, điểm này tâm động dường như dần dần lan tràn ra…

“Đã như vậy, cô đáp ứng làm chi lời cầu hôn của anh ta?” Tiểu thuyết cùng với hiện thực cuộc sống so sánh, đương nhiên là hiện thực cuộc sống phức tạp nhiều lắm, có lẽ cô có thể đột phá!

Hải Vận lấy tràn đầy thất lạc miệng nói: “Bởi vì tôi biết tôi cùng anh là không thể nào có kết quả !”

“cộ vừa không có thử qua, làm sao biết không có khả năng?”

“Có một số việc, không cần thử cũng biết kết quả.” Hải Vận thập phần thất bại.

“Không được! Cô phải đi thử, như vậy sinh mệnh mới không có tiếc nuối.” Lam Mai cổ vũ cô.

“Thế nhưng, tôi ngay cả cùng hắn nói chuyện còn nói lắp.”

“Sẽ sao? Tôi xem cô mỗi lần hướng tôi hối cảo, nói chuyện đều giống như súng máy bàn liên miên không dứt, chưa từng có nói lắp quá.” Cô trêu chọc Hải Vận.

“Tôi đây bệnh trạng chỉ có gặp được anh mới xuất hiện.”

“Nga! Là không phải là bởi vì anh ta bộ dạng quá xấu , làm cho cô nhìn không được, cho nên mới phải nói lắp.” Lam Mai hỏi.

“Không phải! Tương phản , anh rất rất tuấn tú, bộ dạng cao to anh tuấn, gần giống người nghệ sĩ Đài Loan.”

“Oa! Nếu như là anh ta, vậy tôi cũng sẽ tâm động! Khả năng… Cũng sẽ… Nói lắp…”

“Lam Mai ──” Hải Vận phát ra kháng nghị.

” biên tập vĩ đại, tôi chỉ nói là nói mà thôi, sẽ không đem tâm động hóa thành hành động, về phần cô mỗi lần gặp được anh nói chuyện sẽ nói lắp, khả năng là bởi vì anh quá ưu tú, vì thế cô ở trước mặt của anh mới có thể thất thường, cô chỉ cần đưa anh coi như nam nhân bình thường thì tốt rồi thôi!”

Cô nói dường như giống người tối hôm qua cùng Hải Vận nói chuyện phiếm, trâu nam nói với cô, nên cô sẽ không phải là…

“Lam Mai, cô có hay không lên mạng nói chuyện phiếm?”

“Tôi mỗi ngày đuổi cảo, không rảnh lên mạng.”

“Vậy còn được…” Hải Vận dừng một chút, tiếp tục nói: “Thế nhưng, anh… Căn bản không phải nam nhân bình thường, anh rất đặc biệt!”

“Dĩ nhiên là là mỹ, cô chỉ cần gắng giữ lòng bình thường, cũng sẽ không khẩn trương!”

“Tôi cũng muốn tự nhiên a! Nhưng tôi dù muốn tự nhiên, cũng khẩn trương.” Cô cũng rất chịu không nổi chính mình.

“Tôi nghĩ… Cô trên người có hay không ảnh chụp anh ta?” Lam Mai thay cô nghĩ kế.

“Có, lúc đó chụp thật nhiều.”

“Cô nói lắp liền được cứu rồi,cô cầm ảnh chụp anh ta, niệm tên của anh, tỷ như: mỗ mỗ mỗ là quái vật.” =]]

“Sẽ có hiệu quả sao?” Hải Vận rất hoài nghi.

“Có! Chính là muốn đưa địa vị của anh trong lòng cô hạ thấp xuống, như vậy có thể chứng nói lắp của cô sẽ biến mất.”

“Làm như vậy được không? Tôi đã đáp ứng ta bạn trai cầu hôn nha!”

” Giống cô như vậy tùy tùy tiện tiện liền gả cho, vậy cũng không có thẹn thân là con gái thế kỷ thời đại hai mươi mốt ư. Yêu chính là dũng cảm theo đuổi người trong lòng, đi thôi! Tôi sẽ chúc phúc cô . Hơn nữa, nếu như cô là bởi vì không chiếm được bạn trai trong lòng của mình mà lấy anh ta, như vậy đối với anh ta cũng không công bằng nha!”

“Được rồi, tôi biết, cô cũng đi đuổi cảo đi!” Hải Vận không quên chính sự.

“Được rồi, biên tập đại nhân, tôi cũng không thể được hoãn hai ngày giao bản thảo.” Lam Mai đầy cõi lòng hi vọng hỏi.

“Không được, hai ngày sau đúng giờ giao bản thảo.”

Điện thoại kia tức khắc lần thứ hai truyền đến gào thét, “Tôi vẫn cho cô là người tốt nhất trên thế giới… Ô, ô, ô…”

Hải Vận như cũ ngoan quyết tâm đem điện thoại cắt đứt.

Lam Mai nghe trong loa đô đô , nhịn không được nhìn micro than thở, lại chậm rãi, hệt rùa cúp điện thoại.

Cô chỉ đối viết tiểu thuyết tình yêu có kinh nghiệm, đối với hiện thực thực chiến tình yêu thiếu kinh nghiệm, nếu như biên tập thực sự dựa theo cô nói đi làm, có thể sẽ rất thảm! Bất quá biên tập rất thông minh, tin cô nhất định sẽ không chiếu theo phương pháp của cô đi làm .( DAN: =]] chết chưa, chị lỡ nghe theo rồi kà =]])

Mà cô lúc này đầu trống trơn, nên viết cái gì đây?

Quên đi, đi ra ngoài trước đi dạo phố đi! Dù sao thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng.

Về phương diện khác ──

Hải Vận ở trong công ty, liền nhiều lần nhớ kỹ ── Lương Bạn Phong là quái vật, Lương Bạn Phong là quái vật, Lương Bạn Phong là quái vật… ( DAN: =]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]] )

Không biết Lam Mai dạy cô phương pháp đó có hữu hiệu hay không? Cô hiện tại hẳn là nghiêm túc ở đuổi cảo đi! Cô muốn.

Gửi phản hồi

