Tối nay đến hôn chương 4.2

chương 4.2

EDit: Tiểu Ngọc Nhi

~~

Bốn năm sau.

Hải Vận đã tốt nghiệp đại học, hiện tại đi làm ở nhà xuất bản, đôi khi tự nhiên cô sẽ nhớ lại kỉ niệm cũ, hồi tưởng lại lần đầu tiên cô thổ lộ thất bại, mặc dù về sau cô đã về nhà đứng trước cái gương nói không dưới một nghìn lần “Em thích anh”, thế nhưng ở trước mặt anh,cô vẫn như cũ chỉ phát  ra “Em” cái chữ này.

Cô vĩnh viễn đều không quên một câu nói của anh, đó chính là “Cái người nói lắp, chớ xuất hiện ở trước mặt của tôi”, từ đó, cô nhìn thấy anh liền trốn thật xa.Cô thích anh thích tận mười tám năm, sau đó tất cả đều trở về điểm bắt đầu.

Anh như ánh mặt trời rực rỡ vô cùng chói mắt, mà cô chỉ là một vì sao nho nhỏ, lúc sao thức tỉnh cũng là lúc mặt trời dần buông, căn bản cái gì cũng nhìn không, thấy chạm không tới, mà cô không nên trèo cao xa vời.

Thầm mến anh, chỉ có thể trốn ở nơi góc khuất trong bóng tối mà âm thầm khóc.

Một mình nếm trãi qua cảm giác cô đơn khổ sở.

Cho nên cô thất tình , mà Hướng Phi Bằng vẫn luôn ở bên cạnh cô an ủi cô, cuối cùng trở thành bạn trai của cô.

Chỉ là cô không thể nào bắt lòng mình yêu thương Hướng Phi Bằng, xem anh ấy là tất cả được, thường thường ở bên cạnh anh nhưng cô lại vẫn còn nhớ đến Lương Bạn Phong.

Những thứ không có được luôn luôn là đẹp nhất!

Chỉ là, vì sao đã qua lâu như vậy, cô vẫn là không thể quên được anh?

Cô có phải hay không là thích bị ngược cuồng nha? ! ( Dan: bó tay x.x)

Có thể cô thực sự như Chu Tiểu Uyển từng nói , là người con gái si tình duy nhất còn sót lại trên đất nước Trung Hoa dân quốc.

Linh linh linh…

Chuông điện thoại đột nhiên vang lên, kéo Hải Vận còn đang trầm trong suy tư lôi trởi về, cô vội vã tiếp điện thoại.

“Uy, tôi là Lam Mai, tôi có chút chuyện muốn cùng cậu thương lượng.”

Hải Vận kiên quyết nói: “Hảo, chuyện gì cũng có thể nói, chính là không nên nói chuyện ngâm bản thảo.”

Thích Lương Bạn Phong, một lần làm cho cô trở nên không có cá tính,nhờ tình yêu của Hướng Phi Bằng  làm cho cô khôi phục tự tin .

“Tổng tập đại nhân, cậu phải đi chọn người tình , nếu không sẽ không ai thèm lấy cậu nha!”

“Rất xin lỗi, tôi đã có bạn trai, hơn nữa anh ta đã hướng tôi cầu hôn, chỉ là tôi vẫn đang trong suy nghĩ.”

Hướng Phi Bằng đối với cô tốt như vậy,vô rốt cuộc còn đang suy nghĩ cái gì?

“Thế nhưng ta mấy ngày nay muốn tới sân bay đón máy bay, bởi vì Nhật Bản KinKi Kids đến Đài Loan, ta không chỉ muốn đi xếp hàng mua vé, còn muốn đêm khuya xếp hàng tiến tràng, còn muốn nghiên cứu KinKi Kids thích ăn điểm tâm, cùng bọn họ dùng là dầu gội đầu…”

“Kính nhờ! Cậu đều mấy tuổi còn đang mê luyến thần tượng, đừng nữa thoái thác, còn dư lại ba ngày, cậu đem bản thảo viết một viết mau nhanh ký qua đây. Tôi sẽ nhìn dấu bưu kiện ,cậu nhưng đừng nói cho tôi, thời gian cậu đi ký bản thảo thì bưu cục vừa vặn đóng cửa, tôi không tiếp thụ lý do như vậy.”

“A?Cậu  muốn ta ba ngày ba đêm không ngủ, đuổi bản thảo cấp cậu nha!” Lam Mai âm thầm rên rỉ.

“Đúng vậy!” Hải Vận thập phần kiên định.

“Cậu… Cậu thật là ác độc a ── “

“Sai! Tôi cũng không phải là đối mỗi người đều ác như vậy , cậu hẳn là cảm thấy hạnh phúc.” Hải Vận đắc ý nói.

“Đúng vậy! Xem ra tôi sẽ hạnh phúc được ba ngày ba đêm ngủ không được.” Lam Mai dưới đáy lòng kêu rên.

“Kia rất tốt nha! Vừa lúc có thể đuổi cảo.” Hải Vận gặp gỡ tác giả gian ngoan, lúc này tài ăn nói đặc biệt tốt, có lẽ bệnh nói lắp của cô chỉ có khi gặp được Lương Bạn Phong mới có thể phát tác.

Nhất định là trời cố ý trêu chọc cô!

Điện thoại kia tức khắc truyền đến ẩn ẩn tiếng khóc đứt quãng nói: “Vậy tôi cũng không thể mang theo bút ký hình máy tính đi xếp hàng được, sau đó biên đuổi cảo.”

“Nếu như cô làm như vậy, đến lúc đó cố sự chỉ đúng vai nam nữ chính đều sẽ biến thành KinKi Kids, cô nên biết tôi sẽ xử trí như thế nào bài cô viết.” Hải Vận không thể nào không hạ chiến lược nói độc uy hiếp cô.

“Hảo, hảo, hảo, biên tập đại nhân, cô đừng nói nữa, tôi tôi sẽ đi ngay bây giờ viết cảo.”

“Rất tốt, ba ngày sau, tôi đang chờ thu bài cô viết.”

“Đúng vậy, hẹn gặp lại biên tập vĩ đại.”

“Cậu tương đối vĩ đại. Cậu đại khái còn có hai phần ba không viết xong đi? !” Cô hiểu rất rõ cậu ta, không đến cuối cùng trước mắt tuyệt không khẩn trương.

“Ô! Ô! Ô!”

Hải Vận sợ chính mình lại nghe tiếp sẽ mềm lòng, thế là vội vàng cúp điện thoại.

Mỗi ngày sẽ có điện thoại tương tự như vậy để nhận, đặc biệt điện thoại “Lam Mai”.

Lúc tan việc tới, cô còn có mấy quyển bản thảo chưa chuẩn bị cho tốt, mang về nhà tăng ca đi! Hôm nay cô còn muốn cùng Hướng Phi Bằng gặp mặt, để trả lời lời cầu hôn của anh.

Anh đối với cô rất tốt, cũng là một đối tượng tốt để gửi gắm bản thân, vì sao cô chậm chạp không thể quyết định đâu?

Không phải là bởi vì Lương Bạn Phong đi!

Không hiểu được anh hiện tại sống như thế nào?

Tình cảm yêu thầm của cô là sai lầm, nhưng chưa bao giờ kết thúc, còn đang kéo dài trong…

Đáy lòng cô còn mơ hồ nghe thấy một giọng nói, Em thích anh, thích anh…

Ai ──

Gửi phản hồi

